ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

แผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 - 2570)

19-07-2565
          บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้จัดทำแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 - 2570) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของบริษัท ขนส่ง จำกัด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วทั้งองค์กร สอดรับกับวิสัยทัศน์ “เป็นผู้นำด้านการขนส่งทางถนน วิถีใหม่ เชื่อมโยงทั่วไทยและประเทศเพื่อนบ้าน” เพื่อสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับองค์กร
          การจัดทำแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 - 2570) โดยขอรับแนวนโยบายจากคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหาร การวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยสภาพแวดล้อมภายในภายนอก และสถานการณ์แนวโน้มการเปลี่ยนแปลง ให้สอดคล้องกับแผนวิสาหกิจองค์กร แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ “ร่าง” ฉบับที่ 13 ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคม กรอบยุทธศาสาตร์รัฐวิสาหกิจด้านการขนส่ง (สคร.) เกณฑ์ประเมินระบบคุณภาพรัฐวิสาหกิจ (SE-AM) และกรอบแนวคิดและทฤษฎีตามมาตรฐาน ISO 14001/ISO 50001/ISO 26000 เป็นข้อมูลปัจจัยนำเข้าในการกำหนดทิศทาง และจัดทำแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) 
          เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของ บริษัท ขนส่ง จำกัด เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วทั้งองค์กร และสอดคล้องกับแผนวิสาหกิจบริษัทฯ ตาม“กลยุทธ์ที่ S3.3 บริหารจัดการองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส เป็นธรรม และรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม” 
จึงใช้หลักการมีส่วนร่วมของผู้บริหารทุกระดับ ทุกฝ่าย ในการวิเคราะห์และกำหนดทิศทางการดำเนินงาน   ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ของบริษัทฯ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายใน ภายนอก และสังคม ประเทศชาติ ต่อไป
 

เอกสารแนบ * หากไม่สามารถรับชมเอกสารได้กรุณากดปุ่ม Download