ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

กิจกรรม Happy CG & Happy CSR Day ปี 2564

27-09-2564
บขส. ยุคใหม่ มุ่งสู่ องค์กรคุณธรรม ส่งเสริมบุคลากรปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล มีความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และใส่ใจสิ่งแวดล้อม
          บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดกิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” (มุ่งมั่นธรรมาภิบาล ผลงานโปร่งใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม) พร้อมประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม และแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริต โดยมีนางสาวเพียงออ เลาหะวิไลย รองประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ กีรติวินทกร ประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม นางปาณิสรา ดวงสอดศรี  คณะอนุกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีฯ ดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่  ผู้บริหาร และพนักงาน บขส. ณ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) 
          ดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. ได้จัดกิจกรรม “Happy CG & Happy CSR” ต่อเนื่องทุกปี เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร มีความรู้ความเข้าใจ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล มีความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันได้มีการประกาศเจตนารมณ์ เป็นองค์กรคุณธรรม เพื่อส่งเสริมและผลักดันการร่วมสร้างคนดีสู่สังคม ให้เป็นไปตามเป้าหมายของแผนแม่บทส่งเสริมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑ (พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๔) โดยกำหนดคุณธรรมหลัก 3 ประการ คือ  บ. บริการ  , ข. ขยัน  , ส. สามัคคี นอกจากนี้ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR บขส. ได้สร้างการมีส่วนร่วมจิตอาสาด้าน CSR โดยมีการเชิญชวนพนักงานบริษัทฯ สมัครเป็นจิตอาสา เพื่อมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม ชุมชนโดยรอบสถานประกอบการ และตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR)
          กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า จากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคนที่ได้ปฏิบัติตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศไว้ ทำให้ บขส. ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ปีงบประมาณ 2562 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ให้ความสำคัญในเรื่องของธรรมาภิบาล และให้ยึดมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส อย่างไรก็ดี บขส. พร้อมขับเคลื่อนและพัฒนาองค์กรก้าวไปอย่างมั่นคง และมีความเป็นมืออาชีพ โดยการส่งเสริมให้พนักงาน มีทัศนคติ วิธีคิด และการประพฤติปฏิบัติที่สะท้อนการมีคุณธรรม จริยธรรม ควบคู่ไปกับดำเนินธุรกิจที่จะนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อให้ บขส. ก้าวสู่ยุคดิจิทัล ตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้บริการ
          สำหรับบรรยากาศวันนี้ มีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live บขส. และในงานมีการประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม และแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริต พิธีมอบรางวัล “คนดีมีคุณธรรม” ให้แก่พนักงานที่กระทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีในการประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรม และมีการมอบรางวัล “CG เข้มแข็งร่วมแต่งผ้าไทย”  รวมทั้งแจกพืชผักสวนครัว “พันธุ์ปันสุข” ให้กับพนักงานด้วย
 
 
 
 

CG  CSR Day 64 10 CG  CSR Day 64 11 CG  CSR Day 64 12 CG  CSR Day 64 13 CG  CSR Day 64 14 CG  CSR Day 64 15 CG  CSR Day 64 16 CG  CSR Day 64 17 CG CSR Day 01 CG CSR Day 010 CG CSR Day 011 CG CSR Day 012 CG CSR Day 013 CG CSR Day 014 CG CSR Day 015 CG CSR Day 016 CG CSR Day 017 CG CSR Day 018 CG CSR Day 02 CG CSR Day 03 CG CSR Day 04 CG CSR Day 05 CG CSR Day 06 CG CSR Day 07 CG CSR Day 08 CG CSR Day 09