ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

พล.ม.2 รอ. ร่วมกับ บขส. ประชุมชี้แจงผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ ครั้งที่ 2

25-08-2559
          พ.อ.สุวิทย์  เกตุศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ประธานคณะทำงานเพื่อพิจารณาปัญหาจากการดำเนินการจัดจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ร่วมประชุมชี้แจงผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ วิ่งร่วมกับ บขส. ครั้งที่ 2  เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นระเบียบอย่างยั่งยืน ณ อาคารรับรองการเดินทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์
          โดย พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี กล่าวว่า ได้เชิญผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 วิ่งเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบรถตู้ ครั้งที่ 2 พร้อมชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการตามข้อกังวลของผู้ประกอบการรถตู้ เช่น เรื่องความปลอดภัย โดยให้ความมั่นใจว่า เมื่อรถตู้เข้าใช้สถานีขนส่งแล้วจะปลอดภัยจากกลุ่มผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน รวมทั้งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง มีการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ และลดปัญหาความแออัดในพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ฯ อย่างไรก็ดี ในการดำเนินการจัดระเบียบรถตู้ขณะนี้เป็นไปตามแผนงานและกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ และในวันที่ 21 – 28 กันยายน 2559 บขส. จะนำรถตู้ที่ไม่มีผู้โดยสาร เข้ามาทดลองใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , สายใต้ปิ่นเกล้า) ยกเว้นสถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัยผู้ประกอบการจะนำรถตู้เข้าวิ่งจริง ในวันที่ 25 ตุลาคม 2559
          ด้าน พ.อ.สมบัติ  ธัญญะวัน เสนาธิการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า จะนำข้อกังวลของผู้ประกอบการในวันนี้ ไปหารือกับคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความกังวลใจของผู้ประกอบการต่อไป
          ด้านนายนพรัตน์  การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. กล่าวว่า การจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการจะได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ บขส. และให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะภายในสถานีขนส่ง เพื่อความปลอดภัย สะดวก และเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนการเตรียมความพร้อมในการจัดเตรียมสถานที่ เช่น จุดจอด จุดปล่อยรถ ที่พักผู้โดยสาร ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ มั่นใจจะแล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด และเพื่ออำนวยความประชาชนในเส้นทางภาคใต้ 12 เส้นทาง บขส.ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ (ปิ่นเกล้า) เป็นจุดจอดรถตู้ที่ย้ายวินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่วนเส้นทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ 57 เส้นทาง ใช้สถานีขนส่งจตุจักร (หมอชิต 2) และเส้นทางภาคตะวันออก 33 เส้นทาง ใช้สถานีขนส่งเอกมัย เริ่มดีเดย์ 25 ตุลาคม 2559
          ด้านนางสาวเบญจวรรณ  เปี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายรถร่วม ขสมก. กล่าวว่า  ขสมก. ได้จัดรถโดยสารเฉพาะกิจ 4 เส้นทางหลัก ประกอบด้วย สายใต้ (ปิ่นเกล้า) – อนุสาวรีย์ฯ , เอกมัย – อนุสาวรีย์ฯ , จตุจักร – อนุสาวรีย์ฯ และจัดรถชัตเตอร์บัส วิ่งให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารจาก BTS จตุจักร – สถานีขนส่ง (หมอชิต 2) โดย ขสมก.พร้อมปรับปรุงเส้นทางการเดินรถ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถใช้ถนน
 
Pig Pig2 Pig1