ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. เดินหน้าพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ยืนยันไม่ปิดสถานีขนส่งหมอชิต 2 - โรงเบียร์ฮอลแลนด์ พระราม 2 จนกว่าน้ำท่วมสูงจนให้บริการไม่ได้

11-11-2554

 

Banner

 

บขส. เดินหน้าพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ยืนยันไม่ปิดสถานีขนส่งหมอชิต 2 -
           โรงเบียร์ฮอลแลนด์ พระราม 2 จนกว่าน้ำท่วมสูงจนให้บริการไม่ได้

                           วันนี้ (10 พ.ย. 54 )นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่หลายฝ่ายวิตกกังวลว่า น้ำจะเข้าท่วมบริเวณ
สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 โดยยืนยันว่า ถึงแม้ระดับน้ำจะท่วมสูงในเส้นทาง
ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนกำแพงเพชร 6 แต่หากน้ำไม่เข้าท่วมภายในสถานีขนส่ง และระดับ
น้ำไม่สูงเกิน 50 เซนติเมตร ก็จะไม่กระทบกับการให้บริการของ บขส. โดย บขส. ยืนยันจะไม่ย้ายสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไปยังสถานที่แห่งใหม่ ขณะที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้) ถนนบรมราชชนนี ที่ได้ย้ายไปโรงเบียร์ฮอลแลนด์ ถนนพระราม 2 เป็นการชั่วคราว ก่อนหน้านี้ บขส. ก็ยืนยันจะเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องจนกว่าระดับน้ำจะท่วมสูงจนรถโดยสารวิ่งรับ-ส่งไม่ได้

                                นายวุฒิชาติ กล่าวด้วยว่า ในการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม ในส่วนของสถานีขนส่ง
หมอชิต 2 ขณะนี้ ได้มีการวางคันกั้นน้ำ โดยใช้อิฐบล็อก และกระสอบทราย สูง 1.50 เมตร ซึ่งมั่นใจจะสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ในระดับหนึ่ง เช่นเดียวกับที่ โรงเบียร์ฮอลแลนด์พระราม 2  บขส. เห็นว่ายังมีความพร้อม
ในการบริการผู้โดยสารต่อไป เพราะสามารถใช้ทางด่วนขึ้น- ลงตรงพระราม 2 เพื่อเป็นทางเข้าออกไปสู่เส้นทางถนนสาย 340 ไปสู่ภาคใต้ได้ 

                               นอกจากนี้ยังได้ประสาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารรับ-ส่งประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออกสถานีขนส่งผู้โดยสารในจุดต่าง ๆ ไว้แล้ว หากมีน้ำท่วมสูงเกิดขึ้น รวมทั้ง บขส.ได้วางมาตรการเคลื่อนย้ายรถโดยสารออกจากพื้นที่ทุกจุดบริการได้ภายใน 1 ชม.

        ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางไปกับ บขส. เพิ่มเติม ได้ที่ CallCenter1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถซื้อตั๋วได้ที่ Bliss@tel Shop (ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป) ,
ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ , ไปรษณีย์ไทย (ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

*****************************

งานกิจกรรมพิเศษและสื่อมวลชน กองประชาสัมพันธ์

โทรศัพท์ 0-2936-2996