ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

หมอชิต 2 ยังเปิดให้บริการตามปกติ

09-11-2554

 

Banner

 

หมอชิต 2 ยังเปิดให้บริการตามปกติ

                               วันนี้ (8 พ.ย.54 ) เวลา 16.00 น. นายวุฒิชาติ  กัลยาณมิตร  กรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และถนนวิภาวดีรังสิต ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นั้น ไม่กระทบกับการให้บริการของรถโดยสาร บขส. โดย บขส. ยังเปิดให้บริการเดินรถทุกเส้นทางไปสู่ภาคเหนือ และภาคอีสานตามปกติ ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ได้ โดยใช้เส้นทางด้านหน้าถนนพระราม 6 วิ่งเข้าถนนกำแพงเพชร ผ่านหน้า  อตก. เข้ากำแพงเพชร 2 หรือ ใช้เส้นทางด่วน ลงด่านกำแพงเพชร (สวนจตุจักร) หรือ ลงด่านกำแพงเพชร 2 (หมอชิต 2 ) และสามารถวิ่งเส้นทางถนนพระราม 7 ลงรัชวิภา และกลับรถเข้า กม.11 วิ่งเข้าถนนกำแพงเพชร 2 ได้

                                   นายวุฒิชาติ ยืนยันว่า บขส. จะเปิดให้บริการประชาชนจนกว่าจะเดินรถไม่ได้ โดยขณะนี้ บขส.ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว หากน้ำเข้าท่วมสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยได้จัดหาสถานีขนส่งชั่วคราวไว้ 2 แห่ง คือบริเวณประตูน้ำพระอินทร์ เป็นสถานีขนส่งสายเหนือชั่วคราว และจะใช้สถานีรถโดยสารสาธารณะ Bus Terminal ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นสถานีขนส่งสายตะวันออกเฉียงเหนือชั่วคราว ซึ่งมั่นใจสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้จะไม่กระทบกับการเปิดให้บริการเดินรถของ บขส. อย่างแน่นอน

ข้อมูลการเดินรถของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (8 พฤศจิกายน 2554)

เส้นทางภาคเหนือ       ให้บริการทุกเส้นทางตามปกติ โดยรถวิ่งออกจาก ขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ ลงหน้าโรงกษาปณ์ – มุ่งหน้าพระนครศรีอยุธยา ไปสู่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคเหนือ

เส้นทางภาคอีสาน       ให้บริการปกติทุกเส้นทาง โดยรถสายยาววิ่งจาก หมอชิต 2 – ใช้เส้นทาง ทางด่วน -มอเตอร์เวย์ – ลำลูกกา - คลอง 10 , คลอง 11 ,คลอง 12 – องค์รักษ์ - นครนายก – บ้านนา

เมื่อถึงบ้านนา รถโดยสารที่วิ่งไปภาคอีสาน เฉพาะรถปรับอากาศชั้น 2 จะแยกไปทาง หินกอง เข้าสระบุรี ส่วนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 วิ่งไปแยกแกงคอย สู่ภาคอีสานต่อไป

ส่วนสายสั้น ใช้เส้นทาง สายเอเชีย – อยุธยา – ใช้แยกนครหลวง – ภาชี – แก่งคอย สระบุรี สู่ภาคอีสานต่อไป

เส้นทางภาคใต้        ได้ย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้) ถนนบรมราชชนนี มาใช้ โรงเบียร์ฮอลแลนด์ ถนนพระราม 2 เป็นสถานีขนส่งสายใต้ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2554 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สอบถามข้อมูลการเดินทาง =  Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วออน์ไลน์ได้ที่ Bliss@tel Shop (ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป) ,
ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ , ไปรษณีย์ไทย (ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

ประชาสัมพันธ์สายใต้ โทรศัพท์ 0-2894-6122

 

---------------------------------------------------

                                                                             

 กองประชาสัมพันธ์ จัดทำข้อมูล