ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. ลุยเข้มตรวจคัดกรองหาภูมิคุ้มกันต่อ Covid-19 แบบ Rapid test ในกลุ่มพนักงานขับรถ – พนักงานชานชาลา เบื้องต้นพบผลตรวจเป็นลบ พร้อมลุยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในรถโดยสาร-สถานีขนส่งฯ เพื่อสร้างความมั่นใจ

26-08-2564

บขส. ลุยเข้มตรวจคัดกรองหาภูมิคุ้มกันต่อ Covid-19 แบบ Rapid test ในกลุ่มพนักงานขับรถ – พนักงานชานชาลา เบื้องต้นพบผลตรวจเป็นลบ พร้อมลุยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในรถโดยสาร-สถานีขนส่งฯ เพื่อสร้างความมั่นใจ เดินทางปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ทางสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดหน่วยเจาะเลือดตรวจคัดกรองหาภูมิคุ้มกันต่อ Covid-19 แบบ Rapid test ให้กับกลุ่มพนักงานขับรถ พนักงานชานชาลา ของ บริษัท ขนส่ง จำกัด และ บริษัทรถร่วมฯ บขส. จำนวน 100 คน ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ซึ่งผลการตรวจในเบื้องต้น พบว่าเป็นลบทั้งหมด นอกจากนี้ บขส. ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เจล, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จาก บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถตู้โดยสารและรถโดยสารสาธารณะ ที่จอดอยู่ภายในสถานีรถตู้ และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นตามประกาศของกระทรวงคมนาคม ในเรื่องมาตรการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ภายใต้นโยบายของ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ และได้สั่งเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในพื้นที่สถานีขนส่ง ในเรื่องความปลอดภัยและมาตรการด้านสาธารณสุขขั้นสูงสุดด้วย

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายให้ ดร. สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. คนใหม่ ซึ่งได้เข้าปฏิบัติงานเป็นวันแรก ให้เพิ่มเข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และดำเนินการตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดในเรื่องหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติในการตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด พร้อมได้เน้นย้ำในเรื่องการติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล สำหรับให้บริการผู้โดยสารในสถานีขนส่ง และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น เก้าอี้ผู้โดยสาร ราวจับบันได ลิฟท์ หน้าช่องขายตั๋ว และห้องน้ำ เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจ ให้แก่ผู้ใช้บริการที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ

 

1 1384771.JPG 1385181.JPG 1387521.JPG 1388891.JPG 1394391.JPG