ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. จัดแผนเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ช่วงวันที่ 26 -30 ธ.ค.นี้ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเส้นทางภาคเหนือ –อีสาน ขึ้นรถได้ที่ กรมการขนส่งทางบก สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสถานีเดินรถรังสิต

01-04-2558

Thupatemi Stadium Map

บขส. จัดแผนเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ช่วงวันที่ 26 -30 ธ.ค.นี้ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเส้นทางภาคเหนือ –อีสาน ขึ้นรถได้ที่ กรมการขนส่งทางบก สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสถานีเดินรถรังสิต เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณสถานีขนส่งฯ จตุจักร

             นายวุฒิชาติ  กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และได้ทำการปิดเบี่ยงการจราจรถนนด้านข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ที่เชื่อมระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 และถนนกำแพงเพชร 6 เพื่อก่อสร้างสะพานยกระดับสำหรับรถยนต์ ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 ไปสู่สถานีบางซื่อแห่งใหม่ ระยะทางประมาณ 400 เมตร นั้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้  บขส. ได้จัดแผนการเดินรถบริษัทฯ เฉพาะรถโดยสาร ของ บขส. เท่านั้น  ช่วงวันที่ 26 -30 ธันวาคม 2557 ไว้สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า ดังนี้

       1.ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศชั้นหนึ่งทุกมาตรฐานของเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 150 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่กรมการขนส่งทางบก

      2. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศชั้นสอง ม.2 , ม.4 (ค) เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 80 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ(ธูปะเตมีย์)

      3. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าและระบุจุดขึ้นรถไว้ที่รังสิต สามารถไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ได้ที่ สถานีเดินรถรังสิต รวมถึงผู้โดยสารเดินทางไปซื้อตั๋วเดินทางที่รังสิตในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถขึ้นรถที่สถานีเดินรถรังสิตได้

          นายวุฒิชาติ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ บขส. ได้เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 60 วันแล้ว ซึ่งประชาชนสามารถจองตั๋วผ่าน Call Center 1490 เรียก บขส. , Thai Ticketmajor โทร 0-2262-3456 และ ATS โทร 0-2872-1777 และสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีเดินรถของ บขส.ทั่วประเทศ

          อย่างไรก็ดี การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ขอให้ประชาชนเดินทางมาขึ้นรถโดยสารก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 30 นาที และหากจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าขอให้ตรวจสอบเวลา และจุดขึ้นรถโดยสารให้เรียบร้อย  เพื่อความสะดวก และประหยัดเวลาในการเดินทาง